Sunday, July 29, 2007

Ang Cashier sa Topshop at si Papa Dennis

Isusulat ko ang pangyayaring ito sa sarili nating wika dahil kay Dennis Trillo. Ang gwapo niya at napakakinis pa! Sayang nga lang, kapuso siya, kaya hindi ko mashado siya nakikita sa telebisyon.... Pero hindi naman tungkol dito ang kwento ko, pero tungkol ito sa nangyari sa akin sa Topshop sa harap ni Papa Dennis. :)

May nakita akong magandang t-shirt sa Topsh0p at binili ko ito (sabi rin kasi ni itoy sa akin kyut daw ako pag suot ko yun, kilig naman ang lola niyo hehe). Akala ko swerte na ako dahil nakabili ako ng magandang t-shirt, pero mas sinuwerte pa pala ako nang magkasunod kami sa linya ni Papa Dennis. Binayaran ko ang binili ko gamit ang aking ATM. Ok naman ang lahat, pero nang i-swayp (swipe mga tsong) ng cashier ang aking kard, ito ay hindi tinanggap at ini-reject. Hindi tinanggap ang aking kard dahil patay ata ang sistema ng BPI. Wala naman talagang problema ang mga ganitong pangyayari, dahil alam kong nangyayari naman talaga ito. Ang hindi ko matanggap ay ang mga nabitawang salita ng cashier sa akin sa harap ni Dennis Trillo: "Ahh, sigurado ka bang may pera ang ATM mo? Baka naman wala." Nang marinig ko ang mga salitang ito, gusto kong batukan ang cashier. Hindi nakakatawa ang sinabi niya. Hindi naman ako tanga para gamitin ang ATM ko kung walang laman, di ba? Napaka ?!?!?%^&*&$%$^^(.... At nangyari ang lahat ng ito sa harap ni Dennis Trillo. Nakakahiya. Pasalamat at nandiyan si Itoy para pahiramin ako ng pera pansamantala.....

Pero hindi dito nagtatapos ang kwento ko. Nang kumuha ako ng pera sa ATM kaninang hapon, nagtaka ako kung bakit kumonti ang aking pera. Yun pala, pumasok ang transaksyon sa Topshop sa aking ATM kahapon. At dahil dito, kinailangan kong pumunta sa Topshop para i-report ito, kaya pinuntahan ko nalang ang Topshop sa mall na ito (ibang branch kasi ung napagbilihan ko) at kinuwento ang nangyari sa akin (pati ang lintik na cashier na yan). Buti na lang mabait ang manager sa Topshop branch na ito, binigyan pa ako ng libreng imbitasyon para sa sale nila ngayong Biyernes (eh wala na akong pambili dahil sa pagkakamali nila! haha!) at naaksyunan agad ang nangyari sa akin.

Haaayyy... Sana hindi ito mangyari sa inyo. Nakakaloka! haha =)

No comments: